Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

6 món ăn truyền thống ngày Halloween

Ngoài những mẫu bánh được tạo hình kinh dị thì súp bí đỏ hay kẹo táo cũng thường xuất hiện trong bữa ăn ngày Halloween của những nước trên thế giới.
Cứ tới sắp cuối tháng 10, ở một số nước lại rộ lên ko khí đón Halloween. Halloween là một lễ hội được lấy cảm hứng từ ngày mùa thu hoạch và ngày lễ hội của vong hồn. Nó tính từ lúc buổi chiều tối cho đến 12h đêm vào ngày chung cục của tháng 10. Cũng như những ngày lễ khác, trong lễ Halloween, người ta thường ăn một số món ăn đặc thù và sở hữu ý nghĩa đặc thù cho dịp này.
1. Súp bí đỏ

Ngoài món súp, bí đỏ còn được chế biến thành những loại bánh bông lan, bánh nướng nhân bí đỏ…
những chiếc lồng đèn bí đỏ là biểu trưng của ngày Halloween mà món súp chế biến từ nguyên liệu này cũng là 1 món ăn chẳng thể thiếu vào những ngày cuối tháng 10. Ở từng vùng, từng đất nước mang các công thức chế biến món súp khác nhau, rộng rãi nhất vẫn là súp bí đỏ nấu có giết thịt bò hay rán cộng bí đỏ xắt hạt lựu và những rau củ khác rồi thêm sữa hoặc kem tươi.
2. Kẹo táo

ngày nay kẹo táo còn được trang hoàng thêm chocolate, đậu phộng hay kẹo cốm đủ màu oắt.
1 trong các phong tục của ngày Halloween là phát kẹo cho con nhỏ. cho nên, kẹo phát triển thành một món ăn không thể thiếu trong đêm hội ma quái, đặc biệt là kẹo táo được trẻ nhỏ say mê. các quả táo được nhúng đều qua si mê rô hay trục đường đỏ rất đẹp mắt và ngon mồm.
3. Bánh vong hồn
Món ăn này được sử dụng số đông trong đêm Halloween. Bánh vong linh với khởi thủy trong khoảng phong tục của nước Anh. Người ta tin rằng lúc những vong hồn thức dậy và chuyển động trên trái đất vào ngày 31/10, nếu như được ăn bánh, họ sẽ không khiến cho tổn hại tới con người.
1 số vùng của Đức khiến cho bánh linh hồn màu đen, trong khi người dân Áo thường đặt bánh trên tuyển mộ. loại bánh vong hồn truyền thống là bánh quy có nho khô xếp thành hình chữ thập ở mặt trên, mang vị như bánh quy quế của Việt Nam. Để tạo nên sự phổ biến và biểu trưng cho ngày lễ ma quỷ, món này cũng được trang hoàng có nhiều hình thù khác nhau như đầu lâu, con nhện, các hình ma quỷ rùng rợn…
4. Boxty pancakes

Boxty là một loại bánh pancake khoai tây của xứ sở Ireland, là một trong 3 món ăn chính trong ngày lễ Halloween.
Boxty là một chiếc bánh pancake khoai tây của Ireland, là 1 trong 3 món ăn chính trong ngày lễ Halloween. Món bánh này gồm khoai tây nghiền, khoai tây cắt nhỏ và vụn khoai tây. với sự pha trộn tương tự, món ăn này sở hữu vẻ ngoài phong cách mà vẫn không mất đi hương vị truyền thống của một mẫu bánh pancake đích thực.
Boxty thường được ăn cùng kem sữa béo ngậy của người Hy Lạp, nước trục đường khiến trong khoảng cây thông và có dòng trái cây, rau quả được cắt nhỏ để trang trí xung quanh.
5. Bánh barnbrack

Điểm đặc thù của barnbrack là bên trong luôn ẩn giấu các vật dụng mang tín hiệu tiên đoán tương lai.
Barnbrack là món bánh truyền thống trong lễ hội Halloween khắp toàn cầu. Món này được sử dụng để tráng mồm. Cho tới nay, ko mang 1 công thức nhất mực nào, thường nhật người ta tiêu dùng vỏ quả và những mẫu hoa quả sấy khô khiến nguyên liệu chính cho barnbrack.
Điểm đặc thù của barnbrack là bên trong luôn ẩn giấu những thiết bị sở hữu tín hiệu tiên lượng tương lai. Ba vật dụng được trộn vào cùng mang nhân bánh barnbrack truyền thống là 1 đồng xu, 1 miếng vải và chiếc nhẫn. đồng bạc xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn loại nhẫn lại đem tới dự đoán về chuyện tình cảm của người nhận được nó.
6. Colcannon

nguyên liệu chính của bánh là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc cải bắp, muối, hạt tiêu...
Colcannon là món khoai tây nghiền truyền thống không thể thiếu trong ngày Halloween của người dân Ireland. Đây cũng là một trong các món ăn của lễ hội ma ở đa dạng quốc gia trên thế giới. vật liệu chính của bánh là khoai tây nghiền, rau cải xoăn hoặc bắp cải, muối, hạt tiêu... tuy nhiên còn cho thêm sữa, kem, tỏi tây, hành hay thịt bắp cho món ăn thêm thắm thiết, ấm áp.
như vậy như barnbrack, trong món colcannon cũng được giấu một đồng tiền hay một loại bùa may mắn. Đây là một trò chơi thú vị vào ngày Halloween, mang lại một sự bất thần nho nhỏ và là nghi tiết truyền thống khi thưởng thức ẩm thực lễ hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét