Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Mẹo giữ tóc nhuộm bền màu

thông thường, mái tóc nhuộm sẽ phai màu dần và khó giữ được màu sắc chuẩn sau 1 thời kì ngắn nếu như bạn chăm sóc ko đúng cách. Dưới đây là các mẹo nhỏ giúp bạn luôn giữ được màu tóc bền đẹp như ban sơ.
Chọn thuốc nhuộm rẻ
Chọn thuốc nhuộm thấp là bước quan yếu nhất để đảm bảo một mái tóc bền màu, óng đẹp. giả dụ bạn tuyển lựa thuốc nhuộm ko tốt thì mọi nỗ lực bảo vệ mái tóc màu đều phát triển thành vô nghĩa.
ko nên gội sớm sau lúc nhuộm
mặc dù thuốc nhuộm thường chóng vánh bám vào tóc chỉ sau hai – 4h nhưng sau lần gội bỏ thuốc nhuộm, bạn nên chờ khoảng 24 tiếng để gội lần tiếp theo. hạn chế gội đầu sớm để tóc không bị phai màu, giúp chúng lên màu tình cờ và bền đẹp hơn.
hạn chế gội nước nóng
Sau khi nhuộm tóc, bạn nên giảm thiểu gội đầu bằng nước nóng, đặc thù là trong hai tuần đầu tiên vì nó sẽ khiến cho nâng cao tốc độ phai màu. Nước hot giúp dầu gội xâm nhập vào cấu trúc sợi tóc rẻ hơn và do vậy, nó sẽ phá hủy các đặc tính kết dính của thuốc nhuộm và "rửa trôi" chúng.
giảm thiểu sấy tóc ở nhiệt độ cao
hạn chế khiến cho khô tóc mang máy sấy nóng vì làm chúng dễ bị thương tổn lớp biểu so bì và bị chẻ ngọn. bên cạnh đó, ví như không thật sự thiết yếu, bạn cũng nên tránh chải sấy tóc quá thường xuyên, làm ảnh hưởng tới độ bền của màu nhuộm.
Chọn đúng dầu gội
những cái dầu gội đầu dùng công nghệ lọc tia cực tím là gợi ý lý tưởng giúp bạn giữ màu tóc lâu hơn bởi chúng kiểm soát an ninh mái tóc khỏi tác hại của trong khoảng tính của ánh nắng mặt trời. không những thế, dầu gội và xả có nguồn cội tình cờ cũng chăm sóc tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Lưu ý, dầu chứa protein là quân thù làm cho màu tóc phai nhanh.
hạn chế ánh nắng trực tiếp
Cũng như da, tóc có phổ thông lớp tế bào và lớp ngoài cùng rất dễ bị tổn thương với khói bụi ô nhiễm và tia tử ngoại. với mái tóc nhuộm, nắng còn là cỗi nguồn khiến màu sắc dễ phai và khiến tóc trở nên tả tơi.
giảm thiểu bơi ở bể có phổ thông clo
khi xúc tiếp rộng rãi mang nước trong bể, chất clo sẽ phá hủy sự kết dính của thuốc và gây nên tình trạng mất dần màu. Hơn thế nữa, ví như bạn đi bơi quá rộng rãi, chất này cũng mang thể khiến cho nhạt màu tóc bất chợt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét