Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách giúp hoa quả không thâm đen sau khi gọt

Để giữ cho hoa quả sau lúc gọt vỏ mà chưa ăn hết không bị thâm đen hãy sử dụng một bát nước pha muối, chanh hay giấm.
Theo chuyên gia ẩm thực người Mỹ Ashley Wagner, sáng lập trang centercutcook, muối, giấm và chanh đều mang thể giúp giữ trái cây như táo, lê, chuối hay các loại củ đa dạng nhựa như khoai không bị thâm đen sau khi gọt vỏ và cắt bổ.

Ảnh: diabetes.co.uk.
cách thức khiến cho rất đơn giản: lúc chuẩn bị gọt các củ quả này, bạn chuẩn bị thêm 1 bát nước muối nhạt hoặc 1 bát nước mang vắt nước cốt chanh (nhớ sử dụng nước lọc để đảm bảo vệ sinh).
Ngay sau khi gọt xong, hãy tức thời thả trái cây hay củ quả vào những bát nước muối hoặc chanh đã được chuẩn bị sẵn. Muối cũng như axit trong chanh giúp trái cây không bị thâm đen khi xúc tiếp với môi trường. khi bộc lộ trái cây ra đĩa, bạn chỉ việc sử dụng muôi thủng vớt ra.
ví như bạn muốn chuẩn bị 1 đĩa hoa quả khiến món tráng miệng sau bữa ăn, bạn hoàn toàn mang thể cắt táo, lê, chuối trước, sau chậm tiến độ thả vào hộp nhựa đựng sẵn nước chanh, rồi đậy nắp hộp đựng vào tủ lạnh. không chỉ giữ trái cây không bị thâm, chanh, muối còn giúp tăng thêm hương vị thơm ngon, mặn mòi cho trái cây.
Đối với các mẫu củ quả ko ăn sống, vẫn cần chế biến trên bếp như hoa chuối, chuối xanh, khoai tây, khoai lang vốn sở hữu nhiều nhựa, bạn sở hữu thể dùng nước pha cả chanh và muối. Hoặc sở hữu thể tiêu dùng nước pha giấm, cũng rất một thể khi nấu món ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét