Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Thưởng thức đặc sản bình dân ở Sài Gòn

Là thành phố tụ hội dân cư rộng rãi vùng miền, ẩm thực ở Sài Gòn rất đa dạng và phong phú, từ các món ăn sáng, trưa, tối thậm chí giữa đêm khuya.
Ẳn sáng - trưa

Đã đề cập đến Sài Gòn chẳng thể ko nhắc tới cơm tấm, món ăn phát triển thành thương hiệu của thành thị tấp nập hàng đầu cả nước.

Cơm tấm Sài Gòn.
Cơm tấm ngon phải với hạt gạo nhỏ, khô chứ không dẻo. khung nướng phải mang 1 ít mỡ cạnh, để khi nướng lên, miếng sườn ko bị khô, ăn đỡ ngán. 1 số nơi bán cả khung non nướng để tạo sự phong phú cho đĩa cơm. Chả hấp truyền thống bao gồm trứng, giết mổ bằm, nấm mèo, một số nơi cho trứng vịt muối vào bên trong. Tóp mỡ phải mới rán, vì đồ cũ, để qua đêm sẽ nghe mùi khó chịu. Ở Sài Gòn có những quán cơm tấm lừng danh như Thuận Kiều, Bụi Sài Gòn, An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tri Phương...
1 trong các món Việt góp mặt trong danh sách món ăn ngon nhất thế giới chính là bánh mì. Tại Sài Gòn rất thuận tiện bắt gặp các quầy, xe bán dọc khắp những ngóc ngỏng trên phố. Thoạt nhìn, mang vẻ người ăn chỉ chú tâm đến "phần ruột", nhưng bánh mì quyết định hơn 50% về chất lượng của món ăn lòng phố độc đáo này.

Bánh mì ở TP HCM được đánh giá với sự khác biệt so có các địa phương khác.
một số tiệm bánh mì với luôn lò bánh mì để sản xuất bánh nóng, xốp, không quá giòn ngay tại chỗ. Nhân bao gồm thịt nguội, chả lụa, giò thủ, heo quay, xá xíu, phá lấu, chà bông (ruốc). 1 số tiệm lừng danh ở Sài Gòn với thể kể tới như bánh mì Huynh Hoa, bánh mì Cóc Gò Vấp, bánh mì Bùi Thị Xuân, bánh mì chảo Hòa Mã, bánh mì Minh Châu, bánh mì Như Lan, Tuấn Mập...

các món ăn trong khoảng miền Trung như cơm hến từ Huế, cao lầu trong khoảng Quảng Nam được bán phổ biến ở khu vực chợ Bà Hoa, Phạm Phú Thứ, Bàu Cát (Tân Bình, Tân Phú), nơi tập trung rất nhiều cộng đồng người miền Trung. Giá cả rất bình dân, từ 30.000-40.000/phần.

Cơm hến xứ Huế rất được đam mê ở miền Nam.
Ẳn vặt

mang thời tiết quanh năm hầu như nắng nóng, những món ăn vặt như chè, kem được hầu hết người say mê. Khu chè nổi tiếng tập kết ở thị xã 1, huyện 5, thị xã 6, dọc các đường tập trung cùng đồng người Hoa sinh sống. các khu quy tụ những trường học, đại học, cao đẳng như An Dương Vương, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thiện Thuật lại nổi tiếng các món kem, trái cây đĩa. Sài Gòn sắp vựa trái cây lừng danh ở miền Tây nên giá cả khôn xiết hợp lý.

Trái cây dĩa.
Ẳn khuya

Sài Gòn là thành phố ko ngủ nên ăn khuya là một sở thích đặc biệt của người dân. Dọc những con đường như cách mạng Tháng Tám, Lê Thị Riêng, Nguyễn Trãi, è Phú, Sương Nguyệt Ánh hay khu vực chợ lớn, Bến Thành, công viên 23/9... luôn nở rộ những gánh hàng rong, xe đẩy trong khoảng các món ăn chơi như bò bía, kem xôi dừa, cá viên cừu tới các món nhậu lai rai như lẩu các loại.

Bò bía và kem xôi dừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét